Chuyển đến nội dung chính

Quy chế các nhóm Rao vặt

Quy chế các nhóm Rao Vặt tại Hancorp Plaza



Các nhóm "Rao vặt" thành lập 1 thời gian, ngày càng sôi động, đặc biệt trên nền tảng Ứng dụng Zalo. Đại đa số giao dịch diễn ra nhanh chóng, thuận lợi nhưng tiềm ẩn một số rủi ro cho cả người mua, người bán. Qua kiến nghị của thành viên, tham khảo các kênh mua bán, nhóm rao vặt tại khu vực xung quanh, xin đề xuất quy chế các nhóm "Rao vặt" như sau:

ĐIỀU 1: Phạm vi, quy chế quản trị viên, quy chế thành viên

1. Phạm vi áp dụng: Quy chế áp dụng cho các nhóm Rao vặt tại nhà chung cư Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh. Quy định áp dụng cho tất cả thành viên đã tham gia, sẽ tham gia, kể cả Quản trị viên - Admins (sau đây gọi là QTV)
2. QTV: là QTV sáng lập & một nhóm QTV tình nguyện với điều kiện:
a. Số lượng QTV (gồm cả QTV sáng lập): từ 03 đến 05 người
b. QTV là cư dân tòa nhà, đang cư trú hợp pháp tại Hancorp Plaza và quan tâm đến hoạt động của nhóm. Có thời gian để xử lý công việc trực tuyến. Biết sử dụng các tính năng cơ bản của các nhóm Rao vặt. Được giới thiệu (và đồng ý) hoặc tự ứng cử làm QTV. QTV cam kết tuyệt đối tuân thủ các quy chế của nhóm Rao vặt
c. Bỏ tư cách thành viên QTV khi:
- Cá nhân thành viên xin thôi và được đa số QTV khác đồng ý
- Từ 75% số thành viên QTV đồng ý với 1 đề xuất bỏ tư cách QTV này.
d. Đề cử/ Tự ứng cử QTV: Đề cử/ Tự đề cử QTV được quá bán số thành viên hiện tại biểu quyết.
e. Giải tán nhóm QTV khi: Số lượng điều phối viên ít hơn 02 người. 
f. Hành vi một QTV không được làm: Giải tán nhóm Rao vặt khi các QTV khác chưa đồng ý. Tự ý xóa bài đăng của Thành viên. Gây mất đoàn kết trong các nhóm Rao vặt. Vi phạm các quy định của Zalo, FB, luật Viễn thông, luật Công nghệ thông tin, luật Báo chí, luật Xuất bản, quy chế sử dụng nhà chung cư
3. Quy chế thành viên: 
- Là cư dân đang sinh sống thường xuyên tại tòa nhà Hancorp Plaza có đủ năng lực dân sự.
- Từng sinh sống thường xuyên tại tòa nhà chuyển đi nơi khác không quá 24 tháng. Sau thời gian 24 tháng tự động hết tư cách thành viên. Phải được ít nhất 75% số QTV đồng ý hoặc trên 50% thành viên hiện tại đồng ý gia hạn tư cách thành viên
- Là đại diện pháp nhân được 75% thành viên hiện tại đồng ý làm thành viên với tư cách người bán

ĐIỀU 2: Quy định về đăng bài

Quy định nhằm lấy người mua làm trung tâm và nâng cao dịch vụ của người bán, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ các bên:
1. Quy định Đối với người bán hàng hóa, dịch vụ
a. Mỗi căn hộ chỉ một người bán 
b. Trong vòng 24 tiếng, một thành viên đăng:
- Tối đa 03 bài bán hàng
- Tối đa 96 tin/ bài (kể cả lời nhắn, trả lời)
- Không đăng tin bài trên nhóm Zalo từ 23:00 đến 5:30
(Vì vậy Đề nghị người bán nhắn tin riêng cho người mua để chốt đơn hoặc gửi thông tin tài khoản thanh toán, ủy nhiệm chi và thông tin cá nhân khác)
- Nội dung đăng cấu trúc như sau: + Sản phẩm: mô tả ngắn gọn, cụ thể, súc tích, đính kèm tối đa 2 ảnh/sản phẩm + Giá bán cụ thể + Tên người bán + Căn hộ + SĐT.
c. Người mua, người bán chủ yếu là cư dân Tòa nhà, vì vậy mặc định giá trị hàng hóa, dịch vụ đã bao gồm phí vận chuyển (ship) tại tòa nhà Hancorp Plaza. Nếu chưa bao gồm phí vận chuyển, người bán phải thông báo trực tiếp ngay tại báo giá.
d. Sản phẩm hàng hóa dịch vụ trong bài đăng phải rõ ràng: Tên sản phẩm, quy cách phẩm chất, xuất xứ, đơn giá, thông tin người bán.. Sản phẩm hàng hóa rao bán phải tuân theo quy định pháp luật, không thuộc danh mục cấm. Đóng gói, giao nhận hàng hóa dịch vụ phải theo quy định của Quy chế sử dụng nhà chung cư Hancorp Plaza (ví dụ hàng hóa phải đóng gói cẩn thận, không để vương vãi khi giao nhận, cấm vận chuyển hàng hóa thuộc danh sách không sử dụng thang khách..)
e. Khi được đa số QTV yêu cầu, người bán phải đăng kí lại thông tin như hóa đơn chứng từ, xuất xứ hàng hóa…
f. Người bán có trách nhiệm bảo hành, đổi trả, hoàn tiền cho người mua như đúng thỏa thuận 2 bên. 
2. Quy định với người mua:
a. Thực hiện trách nhiệm của người mua gồm thanh toán, nhận hàng như thỏa thuận..
b. Cam kết đánh giá đúng về hàng hóa dịch vụ: tuyệt đối không đánh giá sản phẩm dịch vụ sai sự thật, khi đánh giá phải có bằng chứng và lập luận cụ thể và khoa học.
c. Cam kết không gây mất đoàn kết nội bộ nhóm, sử dụng ngôn ngữ mà đại đa số chấp nhận được
d. Đăng tối đa 96 tin/ bài trong 24 tiếng
e. Khuyến khích người mua đánh giá hàng hóa dịch vụ và người bán để cư dân khác nắm bắt thông tin khách quan
f. Thông tin kịp thời, chính xác về hành vi gian lận trong mua bán trong nhóm tới QTV
g. Tham gia tích cực cùng QTV để vinh danh danh sách người bán uy tín tại tòa nhà.

ĐIỀU 3: Xử lý vi phạm

1. Đối với QTV:
- Nhắc nhở cảnh cáo nếu QTV vi phạm lần 1, lần 2
- Xóa tư cách QTV nếu vi phạm lần 3
- Xóa tư cách QTV nếu từ 50% thành viên hiện tại kiến nghị
- Xóa tư cách QTV theo quy định của FB, Zalo và pháp luật liên quan
2. Đối với Người bán:
- Nhắc nhở cảnh cáo nếu Người bán vi phạm lần 1, lần 2
- Cấm đăng bài bán hàng hóa, dịch vụ nếu vi phạm lần 3
- Xóa tư cách thành viên nếu từ đa số QTV thông qua
- Xóa tư cách thành viên nếu từ 50% thành viên hiện hữu thông qua
3. Đối với thành viên khác:
- Nhắc nhở cảnh cáo nếu thành viên vi phạm
- Xóa tư cách thành viên nếu từ đa số QTV thông qua
4. Đối với tất cả thành viên: 
Nếu mua, bán hàng hóa dịch vụ thuộc danh mục cấm của Pháp luật, nếu phát hiện sẽ thông báo tới cơ quan chức năng và cư dân tòa nhà.

ĐIỀU 4: Khen thưởng và vinh danh

1. Dự kiến hàng năm QTV tổ chức 02 lần (tạm đề xuất vào ngày 06/01 và 01/7) vinh danh danh sách Top 10 người bán Uy tín của Tòa nhà. Danh sách sẽ được Ghim trong 15 ngày trong các nhóm và được gửi tới các nhóm khác thuộc quyền Quản lý của tòa nhà
2. Các tiêu chí đánh giá Uy tín được công khai 30 ngày trước ngày vinh danh. 
3. Thành viên nhóm là người đánh giá theo phương thức trực tuyến
4. Người bán, người mua được tham gia nhóm hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nếu thành viên tự nguyện trả phí thành viên hoặc quyên góp, các kinh phí này sẽ được sử dụng cho việc in ấn, tổ chức sự kiện vinh danh và thiện nguyện tại tòa nhà. QTV sẽ không thu giữ riêng bất cứ loại phí nào. 

ĐIỀU 5: Miễn trừ trách nhiệm

1. Nhóm Rao vặt tạo ra với mục tiêu hỗ trợ mua bán hàng hóa dịch vụ giữa cư dân, không phải là sàn thương mại, vì vậy QTV sáng lập và QTV khác được miễn trừ trách nhiệm trong các giao dịch giữa người mua và người bán. QTV không thu phí thành viên và vì vậy không có nghĩa vụ kê khai thuế thay cho người mua, người bán.
2. Người bán và người mua tự giám sát các giao dịch, đảm bảo nghĩa vụ giao hàng và nghĩa vụ thanh toán. QTV không có trách nhiệm nếu đơn hàng bị hủy, giao hàng chậm, đơn hàng không được thanh toán hay các tình huống khác tương tự.
3. QTV cố gắng nhất để sàng lọc trước khi chấp nhận thành viên mới và quản lý thành viên đó. Nhưng QTV không chịu bất cứ trách nhiệm nào nếu thành viên cố tình khai báo sai sự thật về thông tin cá nhân đăng kí.

ĐIỀU 6: Áp dụng

Quy chế này áp dụng từ 01/10/2021 sau khi được đa số (50% trở lên) thành viên hiện hữu thông qua. Thành viên có quyền đề xuất thay thế nội dung Quy chế này. Đề xuất đó sẽ được áp dụng nếu đa số thành viên hiện hữu thông qua. 
Trong quá trình áp dụng, nếu nội dung quy chế chưa phù hợp, thành viên đề xuất thêm để QTV lấy biểu quyết thông qua và sửa đổi.




Bài viết nhiều người đọc

Quy định quản lý sử dụng camera giám sát và bảo mật thông tin

Nội quy và quy định về quản lý sử dụng camera giám sát HÀNH VI CẤM 1.Để lộ hoặc cung cấp tài khoản truy cập hệ thống cho người khác, đơn vị khác 2.Kết nối, cài cắm trái phép các thiết bị khác vào hệ thống camera 3.Cản trở, ngăn chặn, truy cập trái phép hoặc làm vô hiệu quá tính năng kỹ thuật của hệ thống camera 4.Thay đổi, ngăn chặn trái phép truyền nhận, ghi hình ảnh của hệ thống camera 5.Xóa, thay đổi, sao chép hoặ tiết lộ trái phép các dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên hệ thống camera XỬ LÝ VI PHẠM 1.Dữ liệu hình ảnh do camera ghi lại là cơ sở  làm chứng cứ truy cứu trách nhiệm và xem xét xử lý các vụ việc vi phạm cụ thể của cá nhân và đơn vị có liên quan 2.Đơn vị, cá nhân vi phạm quy định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà xử lý kỷ luật. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định. Cụ thể về quản lý và sử dụng hệ thống camera giám sát tại Hancorp Plaza được quy định tại văn bản dưới đây Quy định quản lý sử dụng camera (trang 1) Quy định

Ban quản trị gửi đơn từ nhiệm tới Chủ tịch UBND phường

 Nội dung: BQT gửi công văn tới Chính quyền phường (UBND phường), cơ quan trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành tại địa phương, tương tự công văn gửi chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy Từ khóa: thông báo từ chức của ban quản trị chung cư, mẫu đơn từ nhiệm ban quản trị tòa nhà; trách nhiệm của thành viên ban quản trị tòa nhà sau khi từ nhiệm, từ chức; 

Quy chế bầu cử thành viên ban quản trị

 Quy chế bầu cử thành viên ban quản trị của ban quản trị nhà chung cư Hancorp Plaza Địa chỉ: 72 Trần Đăng Ninh, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội Chi tiết quy chế bầu cử thành viên Ban quản trị (file PDF) Điều 1: Mục đích ban hành Điều 2: Phạm vi và đối tượng áp dụng Điều 3: Giải thích từ ngữ Điều 4: Quy định đề cử, ứng cử 4.1 Chủ sở hữu/ đại diện hợp pháp của chủ sở hữu căn hộ, người đang sử dụng chung cư điền họ và tên ứng viên phù hợp vào phiếu đề cử, ứng cử thành viên BQT do Ban tổ chức HNNCC cung cấp 4.2. Ban tổ chức tiến hành thu thập, tổng hợp và lên danh sách các đề cử/ ứng cử đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đề ra và niêm yết công khai. Các đề cử, ứng cử tiếp tục được tiếp nhận, tổng hợp cho đến khi danh sách bầu cử được thông qua tại Hội nghị nhà chung cư. Các trường hợp tự ứng cử hoặc đề cử nên gửi trước danh sách cho BQT/ hoặc Ban bầu cử trước 7 ngày so với ngày bầu cử để đủ thời gian niêm yết cho các chủ sở hữu tìm hiểu. Điều 5: Thành phần, nhiệm kỳ và hoạt động BQT 5.1. Số lượ

Mẫu phiếu ứng cử BQT và Sơ yếu lí lịch của ứng viên tham gia BQT

Nội dung: mẫu đơn ứng cử tham gia ban quản trị chung cư, mẫu sơ yếu lí lịch ứng viên tham gia ban quản trị chung cư. Mẫu sử dụng riêng cho chung cư Hancorp Plaza.  Download mẫu văn bản Đơn ứng cử và Sơ yếu lí lịch từ Google Drive CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập –Tự do – Hạnh phúc  ********************* ĐƠN ỨNG CỬ Thành viên Ban Quản Trị nhà chung cư Hancorp Plaza  Kính gửi:   Ban Tổ chức Hội nghị nhà chung cư Hancorp Plaza Tên tôi là:……………………………………hiện đang cư trú tại căn hộ số:………............. Số CMND/CCCD/ Hộ chiếu:…………………………Ngày cấp:………..Nơi cấp:…………... Sau khi xem xét điều kiện đề cử, ứng cử trở thành thành viên BQT theo quy định tại Quy chế bầu cử thành viên BQT của BQT nhà chung cư Hancorp Plaza, tôi đề nghị tự ứng cử vào Ban quản trị.  Hà nội, ngày……..tháng……….năm 20…. Người làm đơn (đề cử/ ứng cử) Lưu ý:  Đề nghị chủ sở hữu nộp phiếu cho Ban tổ chức HNNCC tại hòm phiếu đặt tại sảnh tầng1 tháp Đông & tháp Tây; hoặc nộp trực tiếp cho BQT.   Thời hạn nộp đơ

Báo cáo tài chính quý I năm 2020 Ban quản trị Hancorp Plaza

Nội dung chính: Báo cáo thu- chi và kết dư 02 loại quỹ gồm Quỹ bảo trì và Quỹ cư dân, quý 1 năm 2020 của Ban quản trị nhà chung cư Hancorp Plaza, phường Dịch Vọng báo cáo tài chính của chung cư báo cáo quý- thu chi của chung cư báo cáo chi tiết- thu chi của ban quản trị số liệu thu chi của chung cư quỹ bảo trì chung cư công khai- minh bạch Từ khóa: kết dư tài khoản; số dư quỹ bảo trì; báo cáo tài chính quý 1 năm 2020, báo cáo tài chính, báo cáo thu chi của chung cư, cách làm báo cáo thu chi, công khai thu chi chung, phần quỹ bảo trì chung của chung cư, ban quản trì tòa nhà, ban quản trị chung cư, báo cáo của ban quản trị nhà, tòa nhà báo cáo chi tiết thu chi, báo cáo quý, báo cáo từ 1/1 đến 31/3 hàng năm