Chuyển đến nội dung chính

Nội dung họp giao ban tháng 1 năm 2021 giữa Cư dân và BQT

 Nội dung chính: nội dung và tiến trình họp giao ban giữa BQT và cư dân 01/2021



THÔNG BÁO: 84/TB-BQT, kí ngày 11/01/2021

1. Thành phần họp: BQT, Cư dân;

2. Thời gian họp: từ 20:00 đến 22:00 Chủ nhật, ngày 10/01/2021;

3. Địa điểm họp: Nhà sinh hoạt cộng đồng, tầng 4 Tháp Đông, Hancorp Plaza;

BQT cảm ơn Quý cư dân đã tham dự cuộc họp và đóng góp ý kiến xây dựng!

BQT xin cập nhật nội dung chính và tiến trình cuộc họp như sau:


Phần I: Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của Cư dân:

1. Về ĐVQLVH:

- Trong một vài ngày đầu, công việc của Cty TNHH QL BĐS Việt Phát thực hiện chưa đạt yêu cầu gồm phần lễ tân, vệ sinh môi trường và cảnh quan. Sau khi BQT đề nghị Cư dân và Trưởng tầng lập “Tổ giám sát cộng đồng” cùng BQT kiểm tra, hướng dẫn cho Việt Phát các đặc thù của tòa nhà, chất lượng phục vụ đã chuyển biến theo hướng tích cực, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường.

- Đề nghị “Tổ giám sát cộng đồng” và Cư dân tiếp tục cùng BQT kiểm tra giám sát, góp ý cho ĐVQLVH nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hơn nữa.

2. Về quản lý nhóm Zalo Cư dân 72:

- Như bà con đã biết, từ khi lập, nhóm trao đổi giữa cư dân trên nền tảng ứng dụng Zalo có một vài người đưa thông tin gây chia rẽ mất đoàn cư dân. Chúng tôi đều cảm thấy khó chịu, rất bức xúc về việc này.

- Mấy ngày gần đây, cư dân thấy không thể chấp nhận được tình trạng lộn xộn trong nhóm. Cư dân thấy không thể im lặng, đã thể hiện quan điểm của mình trong nhóm Zalo. Tuy nhiên sau khi đóng góp, tình trạng còn tệ hơn, ghi nhận phản ứng bằng ngôn từ chợ búa, không có văn hóa, không theo nội quy nhóm. 

- Chúng tôi đề nghị BQT thực hiện quản lý nhóm zalo và khóa zalo thành viên có những biểu hiện như trên đây.

3. Về tình hình hiện tại của Tòa nhà:

- Đề nghị BQT thường xuyên cập nhật thông tin cho Cư dân biết về tình hình hiện tại của Tòa nhà để cư dân tiếp tục cùng BQT giám sát và góp ý xây dựng.

Phần II: Trình bày của BQT:

Thay mặt BQT, Ông Nguyễn Việt Tiến cảm ơn Quý cư dân đã chung tay đồng hành cùng BQT trong thời gian qua. Nhờ vào sự đoàn kết và hợp lực đó mà chúng ta bước đầu đã thành công, công việc tiếp theo sẽ còn rất nhiều những khó khăn, BQT mong muốn cư dân hiểu rõ vai trò trách nhiệm của BQT, cũng như vai trò, trách nhiệm của cư dân trong việc cùng quản lý, thực hiện các công việc chung của nhà chung cư Hancorp Plaza để đạt được mục tiêu đòi lại quyền lợi chính đáng, hợp pháp. Mục tiêu chung là “Xây dựng môi trường và cuộc sống của cư dân ngày càng tốt đẹp hơn”.

1. BQT trình bày tình hình hiện tại và Kế hoạch pháp lý tiếp theo của BQT: 

BQT tổng hợp các vi phạm của Tổng công ty xây dựng Hà nội (CĐT) và Vi phạm của Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Hancorp (Công ty Hancorp) và “Kế hoạch tiếp theo của BQT”. Bản thông báo, này sẽ được gửi đến từng căn hộ.

2. Quản lý giám sát ĐVQLVH mới: 

Hiện nay Công ty Hancorp vẫn không hợp tác bàn giao cho ĐVQLVH hệ thống vận hành các thiết bị kỹ thuật sử dụng chung nào, gây khó khăn lớn cho việc thực hiện vận hành thiết bị kỹ thuật chung của Tòa nhà.

BQT đã lập “Tổ giám sát cộng đồng” gồm Phụ trách là thành viên BQT và một số Trưởng tầng. BQT đề nghị Tổ giám sát và toàn thể Cư dân tiếp tục cùng giám sát, phản ảnh, góp ý xây dựng để nâng cao chất lượng dịch vụ cho Tòa nhà.

3. Quản lý các kênh thông tin điện tử:

Ngày 01/7/2019 BQT ra thông báo số 10/TB-2019-BQT về việc lập trang web, Fanpage, các nhóm, hội gồm:

3.1 Kênh Thông tin BQT:

Website http://www.hancorpplaza.com

Facebook Fanpage https://www.fb.com/BQTHancorpPlaza

Loại: kênh thông tin công khai, chính thống. Mọi đối tượng có thiết bị kết nối mạng internet đều có thể truy cập


3.2 Kênh Thông tin của Cộng đồng:

Sau thông báo số 10/TB-2019-BQT, các nhóm, hội của Cộng đồng cư dân được quản lý bởi “Tổ điều phối- MOD) gồm:

Tên Nhóm trên App Zalo: Cư dân Hancorp 72

Facebook Group:  https://www.fb.com/groups/Hancorp 

- Quản trị viên: Có 07 cư dân được giới thiệu và xác nhận tham gia <gọi tắt là tổ điều phối- MOD>

- Quy chế hoạt động:  quy chế các nhóm/ hội trên nền tảng FB/ Zalo đã được tổ MOD lấy ý kiến đóng góp của cư dân và đã thông báo trong các nhóm.

Với tình trạng lộn xộn như được phản ánh trong cuộc họp và đề xuất của cư dân, sau khi thảo luận, toàn bộ đã thống nhất:

- Tên các nhóm/ hội: sau ngày 15/ 01/2021 sẽ đổi thành: “BQT & Cư dân Hancorp Plaza” để tránh nhầm lẫn với các nhóm FB/ Zalo khác.

- Mục đích, Quy chế và Tôn chỉ hoạt động: giữ nguyên như đã công bố, đồng thời thực hiện triệt để theo quy chế đã ban hành và thông qua.

- Quản trị: BQT cử 01 đại diện vào tổ điều phối <MOD>

  1. - BQT và Cư dân sẽ chỉ trao đổi thông tin trên nền tảng ứng dụng FB/Zalo trên 02 nhóm/hội vừa nêu.

4. Thực hiện một số hạng mục theo nghị quyết HNNCC 2019 & 2020:

- Do CĐT từ chối hợp tác phần bảo trì của Tòa nhà, việc bảo trì không thực hiện được và chậm trễ, do vậy giai đoạn 1, BQT chỉ bảo trì phần diện tích sở hữu chung của tòa nhà và phần khu căn hộ. 

- Sửa chữa và nâng cấp các sảnh cư dân thường xuyên sử dụng: B1/B2/Lễ tân tầng 1 khu căn hộ.

- Kiểm soát chặt chẽ thang máy khu căn hộ: lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy, sử dụng thẻ, chỉ phân quyền cho cư dân và cán bộ công nhân viên được BQT ủy quyền vận hành tòa nhà.  

Lưu ý: 02 văn bản kèm theo gồm:

  1. Tổng hợp sai phạm của CĐT và kế hoạch của BQT
  2. Quy chế hoạt động hội/nhóm trên nền tảng Zalo/ FB

Bài viết nhiều người đọc

Quy định quản lý sử dụng camera giám sát và bảo mật thông tin

Nội quy và quy định về quản lý sử dụng camera giám sát HÀNH VI CẤM 1.Để lộ hoặc cung cấp tài khoản truy cập hệ thống cho người khác, đơn vị khác 2.Kết nối, cài cắm trái phép các thiết bị khác vào hệ thống camera 3.Cản trở, ngăn chặn, truy cập trái phép hoặc làm vô hiệu quá tính năng kỹ thuật của hệ thống camera 4.Thay đổi, ngăn chặn trái phép truyền nhận, ghi hình ảnh của hệ thống camera 5.Xóa, thay đổi, sao chép hoặ tiết lộ trái phép các dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trên hệ thống camera XỬ LÝ VI PHẠM 1.Dữ liệu hình ảnh do camera ghi lại là cơ sở  làm chứng cứ truy cứu trách nhiệm và xem xét xử lý các vụ việc vi phạm cụ thể của cá nhân và đơn vị có liên quan 2.Đơn vị, cá nhân vi phạm quy định này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà xử lý kỷ luật. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định. Cụ thể về quản lý và sử dụng hệ thống camera giám sát tại Hancorp Plaza được quy định tại văn bản dưới đây Quy định quản lý sử dụng camera (trang 1) Quy định

Ban quản trị gửi đơn từ nhiệm tới Chủ tịch UBND phường

 Nội dung: BQT gửi công văn tới Chính quyền phường (UBND phường), cơ quan trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành tại địa phương, tương tự công văn gửi chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy Từ khóa: thông báo từ chức của ban quản trị chung cư, mẫu đơn từ nhiệm ban quản trị tòa nhà; trách nhiệm của thành viên ban quản trị tòa nhà sau khi từ nhiệm, từ chức; 

Quy chế bầu cử thành viên ban quản trị

 Quy chế bầu cử thành viên ban quản trị của ban quản trị nhà chung cư Hancorp Plaza Địa chỉ: 72 Trần Đăng Ninh, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội Chi tiết quy chế bầu cử thành viên Ban quản trị (file PDF) Điều 1: Mục đích ban hành Điều 2: Phạm vi và đối tượng áp dụng Điều 3: Giải thích từ ngữ Điều 4: Quy định đề cử, ứng cử 4.1 Chủ sở hữu/ đại diện hợp pháp của chủ sở hữu căn hộ, người đang sử dụng chung cư điền họ và tên ứng viên phù hợp vào phiếu đề cử, ứng cử thành viên BQT do Ban tổ chức HNNCC cung cấp 4.2. Ban tổ chức tiến hành thu thập, tổng hợp và lên danh sách các đề cử/ ứng cử đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đề ra và niêm yết công khai. Các đề cử, ứng cử tiếp tục được tiếp nhận, tổng hợp cho đến khi danh sách bầu cử được thông qua tại Hội nghị nhà chung cư. Các trường hợp tự ứng cử hoặc đề cử nên gửi trước danh sách cho BQT/ hoặc Ban bầu cử trước 7 ngày so với ngày bầu cử để đủ thời gian niêm yết cho các chủ sở hữu tìm hiểu. Điều 5: Thành phần, nhiệm kỳ và hoạt động BQT 5.1. Số lượ

Mẫu phiếu ứng cử BQT và Sơ yếu lí lịch của ứng viên tham gia BQT

Nội dung: mẫu đơn ứng cử tham gia ban quản trị chung cư, mẫu sơ yếu lí lịch ứng viên tham gia ban quản trị chung cư. Mẫu sử dụng riêng cho chung cư Hancorp Plaza.  Download mẫu văn bản Đơn ứng cử và Sơ yếu lí lịch từ Google Drive CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập –Tự do – Hạnh phúc  ********************* ĐƠN ỨNG CỬ Thành viên Ban Quản Trị nhà chung cư Hancorp Plaza  Kính gửi:   Ban Tổ chức Hội nghị nhà chung cư Hancorp Plaza Tên tôi là:……………………………………hiện đang cư trú tại căn hộ số:………............. Số CMND/CCCD/ Hộ chiếu:…………………………Ngày cấp:………..Nơi cấp:…………... Sau khi xem xét điều kiện đề cử, ứng cử trở thành thành viên BQT theo quy định tại Quy chế bầu cử thành viên BQT của BQT nhà chung cư Hancorp Plaza, tôi đề nghị tự ứng cử vào Ban quản trị.  Hà nội, ngày……..tháng……….năm 20…. Người làm đơn (đề cử/ ứng cử) Lưu ý:  Đề nghị chủ sở hữu nộp phiếu cho Ban tổ chức HNNCC tại hòm phiếu đặt tại sảnh tầng1 tháp Đông & tháp Tây; hoặc nộp trực tiếp cho BQT.   Thời hạn nộp đơ

Báo cáo tài chính quý I năm 2020 Ban quản trị Hancorp Plaza

Nội dung chính: Báo cáo thu- chi và kết dư 02 loại quỹ gồm Quỹ bảo trì và Quỹ cư dân, quý 1 năm 2020 của Ban quản trị nhà chung cư Hancorp Plaza, phường Dịch Vọng báo cáo tài chính của chung cư báo cáo quý- thu chi của chung cư báo cáo chi tiết- thu chi của ban quản trị số liệu thu chi của chung cư quỹ bảo trì chung cư công khai- minh bạch Từ khóa: kết dư tài khoản; số dư quỹ bảo trì; báo cáo tài chính quý 1 năm 2020, báo cáo tài chính, báo cáo thu chi của chung cư, cách làm báo cáo thu chi, công khai thu chi chung, phần quỹ bảo trì chung của chung cư, ban quản trì tòa nhà, ban quản trị chung cư, báo cáo của ban quản trị nhà, tòa nhà báo cáo chi tiết thu chi, báo cáo quý, báo cáo từ 1/1 đến 31/3 hàng năm